Chế Máy Cắt Cỏ Bình Xăng Con Máy Cắt Cỏ Hoạt Động Như Thế Nào?
Chế Máy Cắt Cỏ Bình Xăng Con Máy Cắt Cỏ Hoạt Động Như Thế Nào?
Bình xăng con máy cắt cỏ hay còn gọi là chế máy cắt cỏ
Bộ chế máy cắt cỏ hay còn gọi là chế hòa khíhaybình xăng conlà một trong những bộ phận quan trọng hay còn được ví như trái tim của máy cắt cỏ có tác dụng để điều chế không khí với nguyên liệu theo tỉ lệ chuẩn nhất thích hợp và để cung cấp hỗn hợp nhiên liệu này cho động cơ của máy cắt cỏ cho nó hoạt động theo một nguyên tắc thống nhất hoàn toàn mang tính cơ học. Bộ chế hoà khí của máy cắt cỏ này còn được phổ biến rộng rãi vẫn được sử dụng trong các bộ phận động cơ xăng, động cơ máy cắt cỏ, động cơ xăng cũ hay trong những máy động cơ xăng nhỏ cỏ đường kính piston <60mm . Tuy nhiên, phần lớn tất cả các loại máy được sản xuất từ những năm sau đầu những năm trước thường dùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp thay cho bộ chế hòa khí. Đa số và hầu hết các loại máy nhỏ động cơ xăng nhỏ hoạt động đều dựa vào bộ chế hoà khí hay là bình xăng con. Và tất cả các loại máy cắt cỏ cũ mới trên thị trường hiện nay bất kỳ sử dụng động cơ hai kỳ hay 4 kỳ đều sử dụng chế hoà khí bình xăng con
Bộ chế hoà khí hay bình xăng con của máy cắt cỏ phải đảm bảo được 5 tiêu chuẩn mới có thể hoạt động tốt
- Sự khởi động của máy cắt cỏ
- Tốc độ không tải của máy cắt cỏ
- Tốc độ tải trung bình khi hoạt động của máy cắt cỏ cũ
- Tốc độ độ toàn tải khi áp vào tải máy cắt cỏ cũ
- Tốc độ mạnh khi chúng ta tăng tốc độ ở chế máy cắt cỏ
Chế máy cắt cỏ dùng để hoà khí thông thường gồm 2 loại:
- Chế máy cắt cỏ 1 họng ( Bình xăng con máy cắt cỏ 1 họng )
- Chế máy cắt cỏ 2 họng ( Bình xăng con máy cắt cỏ 2 họng )
Bình xăng con máy cắt cỏ hay bộ Chế máy cắt cỏlà bộ phận quan trọng rất cần thiết trong bất cứ các loại máy động cơ xăng nào. Nên khi sủa chữa phải đảm bảo tính cực kỳ cẩn thận để chúng ta có thể tránh được bị làm rơi vỡ hoặc làm méo chế máy cắt cỏ.
Chu Trình làm việc của chế máy cắt cỏ hay là bình xăng con máy cắt cỏ
Ưu tiên, xăng được và hỗn hợp nhiên liêu được đưa vào buồng đốt thông qua ống dẫn đầu vào của máy cắt cỏ và ống dẫn xăng nhiên liệu. Khi xy lanh hay còn gọi là buồng đốt của máy cắt cỏ đã đầy hỗn hợp nhiên liệu tới một mức độ nào đó nhất định, khi đó phao và kim chỉ van của bình xăng con máy cắt cỏ được đưa nâng lên và việc nạp hỗn hợp nhiên liệu được dừng lại hoặc chúng ta cũng có thể nhìn thấy được qua bộ phận thăm trên chế của máy cắt cỏ giảm xuống. Áp suất của tầng khí quyển lại sẽ ép không khí vào bình xăng con máy cỏ. Đó chính là nơi để mà khí được trộn đều với lượng xăng chuẩn nhất từ trên buồng để đưa hỗn hợp nhiên liệu dùng cho máy cắt cỏ là xăng và không khí, xăng/không khí được đưa vào thông thường vào hay là 1g xăng/14,7g không khí.
- Nếu tỉ lệ xăng trên hỗn hợp nhiên liêu lớn hơn 1g/14,7g được gọi là thừa dùng khi đó động cơ khởi động hoặc ép tăng tải. Nếu động cơ máy cắt cỏ luôn hoạt động ở trong tình trạng hỗn hợp nhiên liệu giàu sẽ dẫn tới tình trạng cô đọng muội sỉ đen bẩn ở trong buồng đốt và ở đâu bugi và lỗ ống xã,chúng ta gọi đó là hiện tượng “ ăn xăng". Hay dư thừa xăng
- Nếu tỉ lệ xăng trên hỗn hợp nhiên liệu nhỏ hơn tỉ lệ 1g/14,7g chúng ta gọi là hỗn hợp nhiên liệu đói, được sinh ra do chúng ta điều chỉnh thông số hoàn toàn bị lệch, và các đường ống xăng nạp do bị bẩn. Và động cơ máy cắt cỏ của chúng ta hoạt động ở trong tình thái hỗn hợp nhiên liệu đói sẽ dẫn tới hiện tượng công suất của máy cắt cỏ giảm, lực moment máy cắt cỏ giảm do động cơ suy yếu do sinh ra hiện tượng đóng bẩn két trắng trong buồng đốt của xylanh và piston do đó gây ra hiện tượng kết trắng đầu bugi.